พระราชวังวินเซอร์ (Windsor Castle)ปราสาทเก่าแก่ เกือบ1,000

Last updated: 20 มี.ค. 2565  | 

พระราชวังวินเซอร์ (Windsor Castle)ปราสาทเก่าแก่ เกือบ1,000

พระราชวังวินเซอร์ (Windsor Castle)

วันนี้น้องลูก้าจะพาทุกท่านไป รู้จักปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีอายุ เกือบ1,000 ปีกันเลยทีเดียว ปราสาทแห่งนี้น้องลูกค้าได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมชมอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ เหตุใดทำปราสาทแห่งนี้ถึงมีอายุยืนยาวได้ขนาดนี้


ต้องย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1070 ในยุคสมัย พระเจ้าวิลเลียมผู้พิชิต (William The Conqueror) ซึ่งพระเจ้าวิลเลียมเป็นปฐมกษัตริย์พระองค์แรกของอังกฤษ ทรงให้ก่อสร้าง ในช่วงแรกสถานที่แห่งนี้เป็นปราสาทไม้ทั้งหมด แต่หลังจากนั่นผ่านมา100 ปี ได้มีการรุกรานจากศัตรู พระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 จึงทรงให้สร้างปราสาทหินและกำแพงขึ้นขึ้นมาแทนแต่ยังมีโครงสร้าง ที่มีไม้คงเหลืออยู่บ้าง
ในปราสาทแห่งนี้ ยังเป็นที่เก็บพระบรมศพของกษัตริย์อังกฤษถึง 10 พระองค์ เลยนะ ซึ่งส่วนใหญ่ จะอยู่ใน โบสถ์ เซนต์จอร์จ (St George’s Chapel ) ภายในตัวโบสถ์ เป็นสถาปัตยกรรมแบบ กอทิก (Gothic) และโบสถ์แห่งนี้ยังเป็นที่จัดงานพระราชพิธีต่างๆ เช่น งานพิธีเสกสมรส ของเจ้าฟ้าขายชาร์ล และคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล ในปี2005 และ พิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮรี่ และ เมแกน มาร์เคิล และที่จัดงานล่าสุดคืองานพิธีพระศพ ของเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ ก็มาจัดที่โบสถ์ เซนต์จอร์จ เหมือนกัน ภายในตัวปราสาทวินเซอร์ ยังมีสถานที่สำหรับห้องรับรอง สำหรับงานเลี้ยงต่างๆ หรือห้องรับรองอาคันตุกะ น้องลูก้าได้มีโอกาสเดินชมห้องต่างๆ แต่เป็นไรที่น่าเสียดายมากเพราะภายในห้องต่างๆ น้องลูก้าไม่สามารถจะถ่ายรูปได้ พอจะยกมือถือแต่ละที ก็จะมี เจ้าหน้าที่เดินมาบอก วิ่งมาบอกว่าห้ามถ่าย ถือว่าเข้มงวดมาก ภายในห้องต่างๆ ก็จะมีสมบัติ สิ่งของต่างๆ ประดับไว้มากมายรวมถึงรูปภาพสีน้ำมันในสมัยโบราณ ก่อนเดินเข้าที่ภายในตัวประสาท น้องลูก้าได้ไปแอบเห็น ธง ที่อยู่บนยอดหอคอยทรงกลม มีคนเล่ากันว่า ถ้าหากเห็นธง ที่หอคอยแห่งนี้แปลว่า ควีนเอลิซาเบธ ทรงมาประทับอยู่ด้วย น้องลูก้าก็ว่าอยู่ ทำไมวันนี้ มีการป้องกันแน่นหนาจัง พอเห็นธงละถึงเข้าใจ ช่วงที่น้องลูก้าเข้าไปเที่ยวชมภายในประสาท เป็นช่วงบ่ายแก่ๆแล้วประมาน 15.00 นักท่องเที่ยว ก็บางตา ทำให้น้องลูก้าเดินได้แบบชิวๆไม่เร่งรีบ แต่เดินเพลินๆ ก็ใช้เวลาไปถึง2-3 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นภาพที่หาได้ยากมากที่จะเดินแบบไม่เบียดเสียดกับใครตอนเที่ยวชมประสาทแห่งนี้ ยังไงหากมีใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมมาแล้วมาแบ่งปันรูปกับน้องลูก้าได้เลยนะ

#เที่ยวอังกฤษ #พระราชวังวินเซอร์ #เที่ยวเมืองใกล้ลอนดอน

สนใจติดตามทัวร์ คอนเทนต์ท่องเที่ยว
เว็บไซต์ https://www.natmarrparrtour.com/
Facebook Page: Natmarrparrtour
Line ID : @natmarrparrtour
02-861-6200 (ช่วงเวลาทำการ จันทร์ -ศุกร์ / 09.00-17.00 น.)
พร้อมให้บริการด้วยความประทับใจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้